You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการอบรม เชิงปฏิบัติการเพิ่มทักษะ การปฏิบัติงานระเบียบสารบรรณและการเขียนหนังสือราชการของบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ข่าวรอบบ้าน

โครงการอบรม เชิงปฏิบัติการเพิ่มทักษะ การปฏิบัติงานระเบียบสารบรรณและการเขียนหนังสือราชการของบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมโรงแรมเพชรโฮเต็ล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ดร.ไอศูรย์ ดีรัตน์ ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรม เชิงปฏิบัติการเพิ่มทักษะ การปฏิบัติงานระเบียบสารบรรณและการเขียนหนังสือราชการของบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีนายขันเมือง ศรีปิ่นเป้า หัวหน้ากลุ่มงานมาตรฐานการบริหารงานบุคคล ส่วนท้องถิ่น จังหวัดกําแพงเพชร กล่าวรายงาน


เนื่องด้วยจังหวัดกำแพงเพชรได้บรรจุและแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้ ให้ดำรงตำแหน่งและเป็นข้าราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดกำแพงเพชรตามที่ร้องขอให้คณะกรรมการ ทางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น เป็นผู้ดำเนินการสอบแข่งขันแทนเป็นจำนวนมาก ซึ่งข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น ที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งใหม่ รวมทั้งข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ที่ปฏิบัติงานด้านธุรการ ขอองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานด้านการบริหารเอกสารและงานสารบรรณ ซึ่งเป็นงานพื้นฐานที่ทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะต้องปฏิบัติ โดยเฉพาะการบริหารหนังสือราชการ ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญที่ใช้ในการ ติดต่อสื่อสารโต้ตอบและประสานงานกับหน่วยงานต่างๆประกอบกับกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้มีนโยบายให้บุคลากรควรได้รับความรู้และมีทักษะในการปฏิบัติงานระเบียบสารบรรณและการเขียนหนังสือราชการ ทั้งนั้น


จึงได้จัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ปฏิบัติงานระเบียบสารบรรณ และการเขียนหนังสือราชการของบุคลากร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยมีผู้เข้าร่วมโครงการอบรม ประกอบด้วยข้าราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น ที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งใหม่ และบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านธุรการและงานสารบรรณ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 90 แห่ง รวมผู้เข้าร่วม 245 คน


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในหลักการที่ถูกต้องให้กับบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เกี่ยวกับระบบงานสารบรรณ ในการเขียนหนังสือราชการ เพื่อให้ข้าราชการพนักงานส่วนท้องถิ่นได้พัฒนาทักษะ ในการเขียนหนังสือราชการและสามารถนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง และเพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ร่วมกันโดยการติดต่อ ปรึกษาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการบริหาร เอกสารภายในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น