You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เปิด โครงการ “กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก ประจำปี 2561”
กีฬา

เปิด โครงการ “กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก ประจำปี 2561”

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 เวลา 17.00 น. ณ สนามกีฬาชากังราว องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ริมปิง นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ “กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก ประจำปี 2561”


โดยมีนายปรีชา ฤกษ์หร่าย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาเนื่องจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมกับกรุงเทพประกันชีวิต และจังหวัดไตรภาคี ประกอบด้วย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมกันพัฒนานักกรีฑาเยาวชนและยุวชน สู่ความเป็นเลิศในระดับชาติ และนานาชาติ จึงได้จัดให้มีการแข่งขัน “กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน-ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2018 ”


ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุน และปลูกฝังให้นักเรียน และเยาวชนทั่วประเทศ รักในการออกกำลังกาย ด้วยการเล่นกีฬา และเสริมสร้างสุขภาพ พลานามัย ให้มีความเข้มแข็ง สร้างกิจกรรมให้กับเยาวชน ได้ใช้ เวลาว่าง ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการออกกำลังกาย และห่างไกลยาเสพติดทั้งหลาย เยาวชนที่มีพรสวรรค์ด้านการกีฬา สามารถพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ทั้งระดับเยาวชน และระดับนานาชาติในอนาคต สร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง ครอบครัว วงศ์ตระกูล และประเทศชาติ เป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนรุ่นหลังต่อไป อนึ่ง นักกรีฑาทีมชาติไทย ชุดวิ่งผลัด 4x 100 เมตร ใต้ฝุ่น ชาย-หญิง ซึ่งชนะเลิศเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ กรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย และกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 24 ล้วนมาจากโครงการดาวรุ่ง มุ่งโอลิมปิก ทั้งสิ้น


สำหรับการจัดการแข่งขัน “กรีฑา ดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก” ครั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพดำเนินการ จัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2561 เพื่อคัดเลือกนักกรีฑายุวชนและเยาวชนในเขตจังหวัดภาคเหนือและภาคกลางทั้ง 43 จังหวัด เข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาทั้งประเภทลู่ และประเภทลาน ซึ่งแบ่งออกเป็นรุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี และรุ่นอายุ 18 ปี ทั้งชายและหญิง เข้าร่วมโครงการเตรียมทีมสู่การแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ โดยมีคณะกรรมการ ผู้ช่วยกรรมการ จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย ให้เกียรติเป็นกรรมการตัดสิน และได้รับความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งบริษัท ปตท.สผ. จำกัด เป็นอย่างดี 

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น