You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เปิดหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว OTOP น วัตวิถี ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ชุมชนโบราณ นครชุม
วัฒนธรรม

เปิดหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว OTOP น วัตวิถี ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ชุมชนโบราณ นครชุม

vsportkamphaengเมื่อวันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561 นายองอาจ สังคหัตถากร นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว OTOP น วัตวิถี ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน สัมผัสชีวิตวิถีชาวเมืองโบราณ นครชุม “รำวงกลางบ้าน ทานขี้เหล็กร้อยหม้อ สานต่อลอยโคม ชมจันทร์วันเพ็ญ” ที่บริเวณตลาดย้อนยุคนครชุม หมู่ที่ 5 ตำบลนครชุม อำเภอเมืองกำแพงเพชร


มีนางณัฏฐ์พัชญาณ์ มุสิกะปาน รักษาการแทนพัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า เพื่อสร้างรายได้ให้กระจายอยู่กับประชาชนในหมู่บ้านบนพื้นฐานเสน่ห์ภูมิปัญญาวัฒนธรรมความคิดสร้างสรรค์ที่ดัดแปลงให้เกิดมูลค่าเพิ่ม เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและประชาชนมีความสุขตามนโยบายของรัฐบาล


เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ฐานราก กระบวนการเตรียมความพร้อมชุมชนสร้างความพอใจให้นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยวชมและท่องเที่ยว ริมคลองสวนหมาก สายแม่น้ำปิง หมู่บ้านและชุมชน และการพัฒนาสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP ให้ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ โดยมีประชาชนบ้านนครชุมและหน่วยงานภาคีทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุน ในการจัดกิจกรรมเปิดหมู่บ้านครั้งนี้ ส่วนบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความรักความสามัคคี ตามแบบวิถีชาวเมืองโบราณ นครชุม อย่างแท้จริง

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น