You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เด็กโรงเรียนเทศบาล 2 เจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศการวาดภาพระบายสีภายใต้แนวคิด “กล้าใหม่ใฝ่รู้ พาไทยทันโลก”ระดับภูมิภาค
สังคม

เด็กโรงเรียนเทศบาล 2 เจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศการวาดภาพระบายสีภายใต้แนวคิด “กล้าใหม่ใฝ่รู้ พาไทยทันโลก”ระดับภูมิภาค

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา นายธานินทร์ พิลึก ครูโรงเรียนเทศบาล 2 นำนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 วัดทุ่งสวน เข้าร่วมการแข่งขัน”สร้างสรรค์จากจินตนาการและการทำงานเป็นทีม “ โดยผ่านการคัดเลือกลำดับที่ 5 จาก 50 ทีม ระดับภาคเหนือ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 และเข้าร่วมการแข่งขันผ่านการวาดภาพระบายสี ระดับประถมศึกษา รอบชิงชนะเลิศ “กล้าใหม่ ใฝ่รู้”จากภูมิภาคทั้ง 4 ภาค 20 ทีม ในหัวข้อ “กล้าใหม่ใฝ่รู้พาไทยทันโลก”วันที่ 12 ธันวาคม 2561 ที่กรุงเทพฯปลูกฝังให้รักประเทศไทย โดยบูรณาการศิลปะ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันในการพัฒนาประเทศ


ซึ่งการแข่งขันสร้างสรรค์จินตนาการและการทำงานเป็นทีม ผ่านการวาดภาพระบายสี” ระดับประถมศึกษา รอบชิงชนะเลิศ โครงการ "กล้าใหม่..ใฝ่รู้" ปี 13 นี้ นับเป็นครั้งแรกที่โจทย์การแข่งขันได้บูรณาการศิลปะ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันค่ะ โดยน้องๆ ทั้ง 20 ทีม จากทุกภูมิภาคได้แสดงความสามารถในการวาดภาพระบายสีภายใต้แนวคิด “กล้าใหม่ใฝ่รู้ พาไทยทันโลก” ที่มุ่งเน้นเรื่องการปลูกฝังแนวคิดความรักในประเทศไทย และการให้ความสำคัญในการนำเทคโนโลยีหรือความคิดใหม่ๆ มาพัฒนาประเทศ


และน้องๆต้องนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์อย่างน้อย 3 อย่างที่ได้เรียนรู้จากองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติเมื่อวานนี้ มาเป็นองค์ประกอบภาพ และแสดงผลงานศิลปะเชิงสร้างสรรค์เป็นภาพเคลื่อนไหว ด้วย Ipad-Application Plotaverse เพื่อสร้างการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้ชม ด้วยการเล่าเรื่องจากภาพวาดและภาพเคลื่อนไหว โดยงานนี้บอกได้คำเดียว เก่งกันทุกทีม ความคิดสร้างสรรค์สุดยอด ภูมิใจในเด็กไทยที่ร่วมกันบอกรักประเทศไทยได้อย่างน่าประทับใจ และทีมที่คว้ารางวัลในปีนี้ ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศและเงินรางวัล ได้แก่

รางวัลชนะเลิศ : โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน) จังหวัดกำแพงเพชร

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ1 : โรงเรียนประจันตวิทยา จังหวัดเลย

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ2 : โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น