You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการหมวกกันน็อคช่วยชีวิต หนึ่งหยด อุทิศ เพื่อปวงชน
สังคม

โครงการหมวกกันน็อคช่วยชีวิต หนึ่งหยด อุทิศ เพื่อปวงชน

vsportkamphaeng เมื่อเช้าวันที่ 13 ธันวาคม 2561 ที่บริเวณ บริษัท เอส.ซี.เอ็น.มอเตอร์เซลส์แอนด์เซอร์วิส จำกัด อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร นายสมศักดิ์ ขำสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร สาธารณสุขอำเภอลานกระบือ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอลานกระบือ โรงเรียนลานกระบือวิทยา โรงพยาบาลลานกระบือ โรงพยาบาลกําแพงเพชร ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตจากประชาชนนักเรียนนักศึกษา ตามโครงการหมวกกันน็อคช่วยชีวิต หนึ่งหยดอุทิศ เพื่อปวงชน โดยมีนายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย นายอำเภอลานกระบือเป็นประธานเปิดกิจกรรม


ทั้งนี้ทางบริษัทฯแจ้งว่าปัจจุบันอุบัติเหตุทางถนนนับเป็นปัญหาสำคัญของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุบัติเหตุที่เกิดจากรถจักรยานยนต์ ซึ่งอุบัติเหตุแต่ละครั้งทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ทั้งทรัพย์สินและเงินทองจำนวนมาก การรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บจำเป็นต้องใช้โลหิตในการดูแลรักษาพยาบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งใกล้ถึงเทศกาลวันหยุดช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะเดินทางมาถึง จะมีประชาชนใช้พาหนะใช้รถใช้ถนนกันเป็นจำนวนมากซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ได้จากสภาพการณ์ดังกล่าวทำให้ทางบริษัทฯตระหนักถึงความสำคัญของโลหิตที่ยังขาดแคลน เพื่อให้โรงพยาบาลกำแพงเพชร โรงพยาบาลลานกระบือ สามารถนำโลหิตไปใช้ได้อย่างทันท่วงที


โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรม เพื่อสังคม เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอุบัติเหตุ ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ตลอดจนการขาดแคลนโลหิตที่จำเป็นต้องใช้สำหรับผู้ป่วย ซึ่งสามารถจุดพลังฝัน สู่การเป็นคนดี มีจิตใจดี รู้จักการให้และต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษาพยาบาล โดยมีกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ประชาชน ร่วมบริจาคโลหิตจำนวนมาก

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น