You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โครงการกรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก ประจำปี 2561
กีฬา

กำแพงเพชร-จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โครงการกรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก ประจำปี 2561


vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 เวลา 16.00 น.ที่สนามกีฬาชากังราว องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ริมปิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และนายปรีชา ฤกษ์หร่าย รองนายกองค์บริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร รักษาการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันโครงการกรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก ประจำปี 2561 โดยมีสื่อมวลชนจำนวนมากเข้าร่วมรับฟัง



นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ให้มาเป็นประธานในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงการจัดการแข่งขันกรีฑาดาวรุ่งมุ่งสู่โอลิมปิก ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งได้รับเกียรติจาก บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด มหาชน และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กำหนดให้มีการจัดแข่งขันกรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก ยุวชน เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2018 ขึ้น เพื่อเป็นเวทีในการแสดงความสามารถและเฟ้นหานักกรีฑายุวชนและเยาวชน เพื่อเตรียมความพร้อมและเตรียมทีมสู่การแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ ซึ่งมีการแข่งขันทั้งประเภทลู่และประเภทลาน โดยจัดการแข่งขันในรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี รุ่นอายุ ต่ำกว่า 15 ปี และรุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี ทั้งชายและหญิง ทั้งนี้ โดยจังหวัดกำแพงเพชร เป็น 1 ใน 3 ของจังหวัดที่รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ประกอบด้วยจังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งจะทำการคัดเลือกยุวชนและเยาวชนในเขตจังหวัดภาคเหนือและ ภาคกลาง ทั้ง 43 จังหวัด ในระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2561 ณ สนามกีฬาชากังราว องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อม ในการจัดแข่งขันกีฬารายการใหญ่ๆ ของจังหวัดกำแพงเพชรและรองรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 48 ในปี 2564



ทั้งนี้ จังหวัดกำแพงเพชร ได้มีการประชุมคณะทำงาน ฝ่ายต่างๆเพื่อมอบหมายงาน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายดำเนินการจัดการแข่งขัน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประสานงานและพิธีการ ฝ่ายสถานที่ ซึ่งจะแยกออกเป็นสถานที่เพื่อใช้ในการจัดการแข่งขันและสถานที่พักของนักกีฬาที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันอีกจำนวนไม่น้อยกว่า 2,000 คน ซึ่งเชื่อว่าในการแข่งขันครั้งนี้ ที่นอกจากจะเป็นการพัฒนากีฬา ของเด็กและเยาวชนในจังหวัดกำแพงเพชรแล้ว ยังจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง ที่มาจาก 43 จังหวัด ได้รู้จักจังหวัดกำแพงเพชรมากยิ่งขึ้น จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ และทุกภาคส่วน ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับนักกีฬาที่จะเดินทางมาทำการแข่งขันในช่วง ระหว่างวันที่ 20 - 22 ธันวาคม 2561 ณ สนามกีฬาชากังราว พร้อมขอเชิญชวนได้เป็นกำลังใจในการชมและเชียร์นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันตามวันเวลาดังกล่าว



ด้านนายปรีชา ฤกษ์หร่าย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผย อีกว่า การแข่งขันกรีฑา ดาวรุ่งมุ่งสู่โอลิมปิก ที่จังหวัดกำแพงเพชรและองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ การกีฬาแห่งประเทศไทยและกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้เล็งเห็นความสำคัญ ของการพัฒนายุวชน เยาวชนในแต่ละจังหวัด ทั้งนี้จะเห็นได้ว่ากรีฑาเป็นการพัฒนาทักษะความเคลื่อนไหวของร่างกาย ที่อาจจะพัฒนาไปสู่กีฬาชนิดอื่นๆได้ตามพรสวรรค์และศักยภาพของยุวชนและเยาวชนผู้ที่สนใจ ได้พัฒนาตนเองไปเล่นกีฬาที่ตนเองมีความถนัดและ มีความชอบยิ่งขึ้น ทั้งนี้ จากที่ผ่านมาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้ส่งเสริมสนับสนุน การกีฬาไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายกีฬาในจังหวัดกำแพงเพชร รวมถึงเด็กเยาวชนที่เป็นนักกีฬาในสังกัดโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้สร้างชื่อเสียงในการแข่งขันกีฬาและกรีฑาชนิดต่างๆ ให้กับหน่วยงานและจังหวัดกำแพงเพชรมาอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันครั้งนี้นอกจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เล็งเห็นความพร้อมและศักยภาพของจังหวัดกำแพงเพชรแล้วยังเป็นการกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนหันมาสนใจในการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬามากยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ เนื่องจากเรามีความพร้อมทั้งบุคลากร ความพร้อมทั้งสนามการแข่งขัน และความพร้อมในฐานะที่จะเป็นเจ้าภาพที่ดี เพื่อเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของจังหวัดกำแพงเพชร ให้หลายคนได้รู้จักให้มากยิ่งขึ้น สำหรับการแข่งขัน จะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 20 - 22 ธันวาคม 2561 ส่วนพิธีเปิดนั้นจะทำการเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ธันวาคม 2561 เวลา 16.00 น เป็นต้นไป โดยจะมีการแสดงอันสวยงามของกลุ่มชาติพันธุ์และศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ทั้ง 11 แห่งของจังหวัดกำแพงเพชร คาดว่ามีผู้ร่วมแสดงไม่น้อยกว่า 500 คน ในชุดกำแพงเพชรเมืองทอง

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น