You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

การแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียน กลุ่มโรงเรียนช่องลมสุขสันต์ ครั้งที่ 16 “ช่องลมสุขสันต์เกมส์”
กีฬา

การแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียน กลุ่มโรงเรียนช่องลมสุขสันต์ ครั้งที่ 16 “ช่องลมสุขสันต์เกมส์”

การแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียนกลุ่มโรงเรียนช่องลมสุขสันต์ ครั้งที่ 16 “ช่องลมสุขสันต์เกมส์”


vsportkamphaengที่สนามกีฬาโรงเรียนเทศบาลช่องลม ตำบลช่องลม อำเภอลานกระบือ จังหวัดกาแพงเพชร นายสุวิทย์  สันตติวงศ์ไชย นายอำเภอลานกระบือ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียนกลุ่มโรงเรียนช่องลมสุขสันต์ ครั้งที่ 16 พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลช่องลม ผู้อำนวยการโรงเรียน 9 แห่ง คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองของกลุ่มโรงเรียนช่องลมสุขสันต์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง


ซึ่งการจัดการแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียน “ช่องลมสุขสันต์เกมส์” มีวัตถุประสงค์คือ

1. เพื่อส่งเสริม สนับสนุนการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายให้แก่เด็ก และเยาวชน ทำให้มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ-อารมณ์ สังคม และสติปัญญา

2. เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้เด็ก และเยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ จากการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ทำให้ห่างไกลจากสิ่งเสพติดและอบายมุข

3. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชน เห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา มีระเบียบวินัยมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และเป็นพลเมืองที่มีคุณค่าต่อชาติ

4. เพื่อส่งเสริมให้เกิดความรักสามัคคีในหมู่คณะ มีความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นการจัดกิจกรรมที่สอดคล้องตามสาระหลักสูตรของสถานศึกษา

5. เพื่อส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมกีฬาตามนโยบาย ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยและนโยบายของรัฐบาล เพื่อที่จะให้เด็ก เยาวชนมีทักษะทางการกีฬาขั้นพื้นฐาน และกีฬาสู่ความเป็นเลิศ


การแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียนกลุ่มโรงเรียนช่องลมสุขสันต์ ในครั้งนี้มีเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งสิ้น 9 โรงเรียน โดยจัดให้มีการแข่งขันกีฬา กรีฑารวมทั้งสิ้น 7 ชนิดกีฬา โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 6 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ,รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ประกอบด้วย 1. ฟุตบอล 2. ฟุตซอล 3. วอลเลย์บอล 4. เซปักตะกร้อ 5. เทเบิลเทนนิส 6. เปตอง 7. กรีฑา ทั้งประเภทลู่ และประเภทลาน

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น