You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

สำนักงานขนส่งหวัดกำแพงเพชร จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยของจังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

สำนักงานขนส่งหวัดกำแพงเพชร จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยของจังหวัดกำแพงเพชร

คลิปเชิญชวนร่วมการประมูล


vsportkamphaengเมื่อวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 ณ ห้องเยาวมาลย์ โรงแรมชากังราว ริเวอร์วิว จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานขนส่งหวัดกำแพงเพชร จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยของจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในพิธีเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย มีนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวต้อนรับผู้ที่เข้ามาร่วมการประมูลและผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานในครั้งนี้ มีนายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน


ซึ่งการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ในครั้งนี้เป็นที่ต้องการและนิยมของประชาชน ในประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร “กท” ของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยของจังหวัดกำแพงเพชร ได้ประมูลมาแล้ว 5 ครั้ง ได้รับความสนใจจากชาวจังหวัดกำแพงเพชร เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เดิมหมายเลขทะเบียนรถสวย เช่น สี่ตัวเหมือน สามตัวเหมือน เลขคู่ ส่วนใหญ่จะอยู่ในความครอบครองของบุคคลบางกลุ่มเป็นปัญหาที่หนักใจของกรมการขนส่งทางบกมาโดยตลอด ดังนั้น เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว กรมการขนส่งทางบกจึงได้เสนอให้มีการแก้ไขกฎหมาย ให้สามารถนำหมายเลขทะเบียนรถออกประมูลเป็นการทั่วไป ซึ่งสาระสำคัญของกฎหมายที่อนุญาตให้อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นำหมายเลขทะเบียนรถตามที่กำหนดในกฎกระทรวงออกประมูลเป็นการทั่วไปได้


ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีโอกาสเข้าประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย เงินที่ได้ทั้งหมดจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อนำไปใช้ในโครงการรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนน และช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยจากการอุบัติเหตุที่เกิดจากใช้รถใช้ถนน สำหรับกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในอดีตโดยนำเงินไปใช้จ่ายที่สำคัญๆ ดังนี้

1. โครงการรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสำคัญ

2. โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย

3. โครงการจัดหาอุปกรณ์สำหรับผู้พิการที่เกิดจากอุบัติเหตุทางถนน

4. โครงการจัดซื้อเครื่องวัดแอลกอฮอล์

5. โครงการจัดซื้อเครื่องตรวจจับความเร็ว



ทั้งนี้ ประชาชนทุกคนสามารถเข้าร่วมประมูลได้ โดยการเสนอราคาด้วยวาจา ณ สถานที่จัดการประมูลในครั้งนี้ ดังนั้น ผู้ชนะการประมูล หรือผู้ที่เข้าร่วมในการประมูลนอกจากจะได้หมายเลขทะเบียนรถสวยตามที่ต้องการไว้ในครอบครองแล้ว ยังถือว่าท่านมีส่วนร่วมทำบุญ ช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บ หรือพิการจากอุบัติเหตุทางถนน และยังมีส่วนช่วยสนับสนุนการสร้างองค์ความรู้ให้เด็ก เยาวชนและประชาชนทั่วไป ให้มีจิตสำนึกเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น