You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เทศบาลตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล จัดการแข่งขันเรือยาว 7 ฝีพาย ประจำปี 2561
กีฬา

เทศบาลตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล จัดการแข่งขันเรือยาว 7 ฝีพาย ประจำปี 2561

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.00 น. ที่คลองวังอ้อ หมู่ 9 ตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงานประเพณีการแข่งขันเรือยาว 7 ฝีพาย ระหว่างวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2561 โดยมีนายสิงหวัฒน์ วัฒนศิริ นายกเทศมนตรีตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมในครั้งนี้


ด้วยเทศบาลตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล ได้เล็งเห็นความสำคัญของประเพณีการแข่งขันเรือยาว ที่มีการจัดกิจกรรมมีอย่างต่อเนื่อง เทศบาลจึงส่งเสริม สนับสนุน ให้ได้รับการบำรุงจารีตประเพณีวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น จึงได้จัดทำโครงการจัดงานประเพณีการแข่งขันเรือยาว เพื่อเป็นการร่วมกิจกรรมเพื่อเชื่อความสัมพันธ์ สร้างชุมชนให้เข้มแข็งและเล่นกีฬา ซึ่งเป็นการส่งเสริมสุขภาพได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชนทั่วไป ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างคนในชุมชน


อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมงานประเพณีการแข่งขันเรือยาวพื้นบ้านสืบทอดให้เยาวชนรุ่นหลังต่อไปและให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเลโดยการแข่งขันเรือยาว 7 ฝีพาย ครั้งนี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันคือ ประเภทประชาชนทั่วไปชาย ประชาชนทั่วไปหญิง และประชาชนทั่วไปผสม ซึ่งมีทีมพายเรือเข้าแข่งขันทั้งสิ้น

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น