You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มองค์กรสตรีในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มองค์กรสตรีในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร


vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ณ อาคารหอประชุมอเนกประสงค์ชากังราว เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มองค์กรสตรีในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรโดยมีนางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงาน ร่วมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนการงานฯ ประธานคณะกรรมการกลุ่มสตรี รองประธานคณะกรรมการกลุ่มสตรี คณะกรรมการกลุ่มสตรีตำบลในเมือง และประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เข้าร่วมในรวมโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มองค์กรสตรีในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรกันอย่างพร้อมเพรียง



เนื่องด้วยสถานการณ์ของสตรีในปัจจุบันมีบทบาทที่สำคัญทั้งต่อครอบครัวและสังคมทำให้สตรีต้องปรับตัวปรับสถานภาพชีวิต ความเป็นอยู่ให้สอดคล้องเหมาะสมกับบทบาทหน้าที่ และสภาวการณ์ ต่างๆรวมทั้งแสวงหาความรู้และแนวคิดใหม่ๆให้กับตนเอง เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองครอบครัว และสังคม เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจึงได้เล็งเห็นความสำคัญของสตรีจึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มองค์กรสตรีในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรโดยมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินโครงการดังนี้

1 เพื่อเสริมสร้างพัฒนาสตรีให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการประกอบอาชีพหลักและอาชีพเสริม

2 เพื่อส่งเสริมให้จัดกิจกรรมที่แสดงศักยภาพของกลุ่มสตรี รวมถึงส่งเสริมทางเลือกในการประกอบอาชีพแบบหลากหลาย

3 เพื่อกระตุ้นให้สตรีมีความรู้มีความสามารถและเป็นต้นแบบในการพัฒนาตนเพื่อขยายผลแก่สตรีกลุ่มอื่นๆ


ซึ่งการอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมในการอบรมประกอบด้วย ประธานคณะกรรมการกลุ่มสตรีรองประธานคณะกรรมการกลุ่มสตรี คณะกรรมการกลุ่มสตรีตำบลในเมือง และประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร รวมทั้งสิ้นจำนวน 80 คนโดยใช้เวลาดำเนินโครงการจำนวน 2 วัน ระหว่างวันที่ 21-22 พฤศจิกายน 2561 โดยมีหลักสูตรการฝึกอบรมประกอบไปด้วย

1 การประดิษฐ์งานใบตอง

กระทงจากวัสดุใบตอง

3 เครื่องแขวนจากวัสดุใบตองและวัสดุประยุกต์


ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากร จากมหาวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ร่วมกับพิพิธภัณฑ์สถานจังหวัดกำแพงเพชร เฉลิมพระเกียรติ ( เรือนไทย )และสำนักศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ในการอบรมให้ความรู้เพิ่มศักยภาพให้กลุ่มสตรีกลุ่มองค์กรสตรีในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ต่อไป

 สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น