You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร จัดงานแถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ  หมวดอักษร กท  (เกียรติยศ ศักดิ์ศรี มั่งมีเงินทอง)
ข่าวรอบบ้าน

สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร จัดงานแถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร กท (เกียรติยศ ศักดิ์ศรี มั่งมีเงินทอง)

vsportkamphaengเมื่อวันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2561 สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร จัดงานแถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ตามกฎหมายว่าด้วยฯ รถยนต์ จังหวัดกำแพงเพชร ครั้งที่ 6 หมวดอักษร กท ต่อสื่อมวลชนทุกแขนง ณ อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยพันเอกประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร นายพิสิษฐ์ แร่ทอง ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร นายสมศักดิ์ ขำสกุล ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร นายอนันต์ ทองแตง อัยการจังหวัดกำแพงเพชร นางปริษา ปานพรม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร 



นายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ด้วยกรมการขนส่งทางบกและจังหวัดกำแพงเพชร โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชรได้กำหนดการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คน จังหวัดกำแพงเพชร ครั้งที่ 6 หมวดอักษร กท ในวันเสาร์ที่ 1 และวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ ห้องเยาวมาลย์ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว จังหวัดกำแพงเพชร การเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยนั้นมีวัตถุประสงค์

1.  เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่สนใจหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หรือหมายเลขทะเบียนรถที่เป็นสิริมงคลกับตนเองหรือครอบครัว สามารถครอบครองหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการของตนได้ โดยการเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยได้อย่างเสมอภาค เท่าเทียมกัน โปร่งใสและเป็นธรรม

2.  รายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยจะนำสมทบเข้า “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)” ซึ่งเป็นกองทุนสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนนด้วย ซึ่งการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย จังหวัดกำแพงเพชรได้ดำเนินการมาแล้ว 5 ครั้ง ได้รับการตอบรับจากประชาชนชาวกำแพงเพชรและจังหวัดข้างเคียงเป็นอย่างดี ทำให้มีเงินรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ดังนี้

ครั้งที่ 1 จัดการประมูลเมื่อวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2549 รายได้จากการประมูลรวมเป็นเงินทั้งสิ้น  15,448,500 บาท

ครั้งที่ 2 จัดการประมูลเมื่อวันที่ 30-31 มกราคม 2553 รายได้จากการประมูลรวมเป็นเงินทั้งสิ้น  17,527,000 บาท

ครั้งที่ 3 จัดการประมูลเมื่อวันที่ 1-2 มิถุนายน 2556 รายได้จากการประมูลรวมเป็นเงินทั้งสิ้น    39,812,000.- บาท

ครั้งที่ 4 จัดการประมูลเมื่อวันที่ 14-15 กุมภาพันธ์ 2558 รายได้จากการประมูลรวมเป็นเงินทั้งสิ้น    25,172,000.-บาท

ครั้งที่ 5 จัดการประมูลเมื่อวันที่ 18-19 มีนาคม 2560 รายได้จากการประมูลรวมเป็นเงินทั้งสิ้น    18,470,000.-บาท


สำหรับการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยในครั้งนี้ หมวดอักษร กท (เกียรติยศ ศักดิ์ศรี มั่งมีเงินทอง) คณะกรรมการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดให้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนทุกแขนงของจังหวัดกำแพงเพชรก็เพื่อให้ผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น สถานีวิทยุกระจายเสียง วิทยุชุมชน โทรทัศน์และเคเบิ้ลทีวีประชาสัมพันธ์การประมูลหมายเลขทะเบียนรถในครั้งนี้เป็นที่แพร่หลาย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย องค์กรต่าง ๆ ตลอดทั้งประชาชนชาวกำแพงเพชรและจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น