You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

สมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2561
ข่าวรอบบ้าน

สมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2561

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10.30 น. นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผวจ.กำแพงเพชร เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 ณ หอประชุมสมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร อ.เมืองกำแพงเพชร มีนายสุวิทย์  พันธุ์วิทยากูล นายกสมาคมชาวไร่อ้อย เขต 6 กำแพงเพชร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย พ.อ.ประสาน แสงศิริรักษ์ รองผบ.กกล.รส.ก.พ. พ.อ.พงศธร นิพภยะ รองผบ.กกล.รส.ก.พ. ส่วนราชการ นายทรงวุฒิ จงมีความสุข คณะกรรมการฯ และสมาชิกสมาคมชาวไร่อ้อยร่วมการประชุมใหญ่ประมาณ 7,000 คน


สมาคมชาวไร่อ้อยได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2516 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชรได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์ ในสิ่งที่เกิดประโยชน์กับพี่น้องชาวไร่อ้อย เพื่อให้อาชีพการเพาะปลูกอ้อย รวมทั้งอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย มีความเจริญก้าวหน้าและพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าในการทำงานของสมาคมที่ผ่านมา จะเกิดปัญหาอุปสรรคขึ้นอย่างมากมายแต่ด้วยความมุ่งมั่นและความร่วมมือ และความสามัคคีของพี่น้องชาวไร่อ้อยจังหวัดกำแพงเพชรที่มีส่วนสำคัญทำให้สมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร เป็นองค์กรที่เข้มแข็งสามารถดูแลรักษาผลประโยชน์ให้แก่มวลสมาชิกได้เป็นจำนวนมาก และยืนหยัดอยู่เคียงข้างพี่น้องชาวไร่อ้อยมาจนถึงปัจจุบันนับเป็นเวลา 45 ปีเต็ม


ทั้งนี้ การดำเนินงานของสมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร นอกเหนือจากการเป็นตัวแทนของชาวไร่อ้อยในการประสานงานกับภาครัฐบาล และเจรจาต่อรองเรื่องต่างๆเพื่อให้เกิดประโยชน์อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายแล้ว สมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร ยังทำหน้าที่ดูแลให้เกิดความเป็นธรรม ในการซื้อขายอ้อยให้กับมวลสมาชิก ที่ส่งเข้าโรงงานน้ำตาลในเขตรับผิดชอบ 5 โรงงาน คือโรงน้ำตาลทรายเพชรกำแพงเพชร โรงงานน้ำตาลนครเพชร โรงงานน้ำตาลทิพย์กำแพงเพชร โรงงานน้ำตาลพิษณุโลกและโรงงานน้ำตาลรวมผลจังหวัดนครสวรรค์


นอกจากนี้กรรมการสมาคมยังได้รับเกียรติแต่งตั้งให้เข้าไปดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย และคณะกรรมการบริหารกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย การประชุมใหญ่ในวันนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญของสมาชิกชาวไร่อ้อย ที่จะได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกสมาคมและอุปนายกสมาคม ขึ้นเป็นแกนนำในการสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสม เข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการ เพื่อทำหน้าที่บริหารงานของสมาคมให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไปตามวาระแห่งปี 2562 ถึงปี 2563 โดยวันนี้มีสมาชิกชาวไร่อ้อยมาร่วมการประชุมใหญ่ประมาณ 7,000 คน ประกอบด้วย ชาวไร่อ้อยในจังหวัดกำแพงเพชร และชาวไร่อ้อยในจังหวัดใกล้เคียง

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น