You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร โชว์ผลงานสิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋ง อุปกรณ์ขนย้ายผู้ป่วยจากเตียงสู่รถเข็น
ข่าวรอบบ้าน

นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร โชว์ผลงานสิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋ง อุปกรณ์ขนย้ายผู้ป่วยจากเตียงสู่รถเข็น

vsportkamphaengที่วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายทองคำ ตินะรา ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคกําแพงเพชร มอบหมายให้ อาจารย์ สมคิด สมนักพงษ์ คอยให้การต้อนรับคณะโรงพยาบาลกำแพงเพชร เข้าชมการสาธิตที่สถานที่การเรียนการสอนปฏิบัติงานแผนกวิชาช่างเชื่อมโลหะ โดยมีอาจารย์ สมคิด สมนักพงษ์ หัวหน้าแผนกช่างเชื่อมโลหะ ให้การต้อนรับ ทางโรงพยาบาลกำแพงเพชรโดยการนำของ แพทย์หญิงรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร


ได้มอบหมายให้ แพทย์หญิงสมสุดา ยาอิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญหัวหน้ากลุ่มงานกายภาพบำบัด พร้อมด้วย นายช่างอุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมคณะกลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลกำแพงเพชร เข้าชมการสาธิตการใช่อุปกรณ์ขนย้ายผู้ป่วยจากเตียงสู่รถเข็นนอน ซึ่งคุณลักษณะและประโยชน์ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ช่วยขนย้ายผู้ป่วยจากเตียงนอนสู่รถเข็นนอน โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้ายกตัวผู้ป่วยขึ้นแทนการใช้แรงงานคนและส่วนเตียงนอนใช้รางเลื่อนสไลด์เพื่อเลื่อนส่งตัวผู้ป่วยจากเตียงไปยังรถเข็นนอน แทนการยกลากผู้ป่วยแบบเดิมซึ่งเป็นผลงานสิ่งประดิษฐ์แบบใหม่ที่สามารถนำไปใช้ให้เกิด ประโยชน์ สามารถนำไปประยุกต์เป็นต้นแบบทางวิชาการและเป็นต้นแบบทางเทคโนโลยีซึ่งเป็นที่น่าภาคภูมิใจเด็กไทยที่มีความคิดทำสิ่งประดิษฐ์เพื่อช่วยเหลือคนป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ โดยการประดิษฐ์อุปกรณ์รถเข็นช่วยเดินและเตียงผู้ป่วยยังขาดงบประมาณจึงใคร่ขอเรียนท่านที่มีความประสงค์ทำบุญจะสนับสนุนเป็นอุปกรณ์และ ที่เป็นสิ่งของหรืออุปกรณ์ครบชุดหรือใช้ต้องใช้งบประมาณ 25,000 บาทต่อ1คัน และต่อ1เตียง


ท่านใดที่มีความประสงค์อยากจะช่วยและทำบุญสามารถติดต่อได้ที่ทางโรงเรียนมหาลัยเทคนิค กำแพงเพชรหรือปรึกษาที่อาจารย์สมคิด สมนักพงษ์ โทรศัพท์ ‭0869239387‬ ได้ทุกวันเวลาราชการ เพี่อจะได้นำไปมอบให้กับทางโรงพยาบาลและนำไปใช้กับผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เพื่อลดการเจ็บปวดและลดการสะเทือนได้มากซึ่งนักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชรมีความคิดทำสิ่งประดิษฐ์ สร้างสรรค์ เป็นประโยชน์จึงประดิษฐ์ รถเข็นและเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพื่อจะได้ช่วยเหลือซึ่งทางคณะนักเรียนยังขาดอุปกรณ์อีกมากจึงขอชวนทุกท่านร่วมบริจาคได้บุญกุศลอีกช่องทางจะได้ช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น