You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

ลงนาม MOU การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2562
ข่าวรอบบ้าน

ลงนาม MOU การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2562

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้องประชุมเยาวมาลย์ ชั้น 7 โรงแรมชากังราว ริเวอร์วิว อำเภอเมืองกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการลงนาม MOU การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2562 กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน




เนื่องด้วยจังหวัดกำแพงเพชร เป็นจังหวัดที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูง เนื่องจากเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างกรุงเทพ มหานครกับจังหวัดทางภาคเหนือ มีทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) ตัดผ่านระยะทาง 106 กิโลเมตร จังหวัดกำแพงเพชร จึงได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเป็นอย่างยิ่ง โดยประกาศยกระดับความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระสำคัญ 1 ใน 7 ของจังหวัด ที่ต้องดำเนินการให้เกิดผลสัมฤทธิ์ เป็นรูปธรรม อย่างเร่งด่วน และขับเคลื่อนให้ประชาชน มีส่วนร่วมและให้ทุกภาคส่วนได้นำไปสู่การปฏิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายอย่างเป็นรูปธรรมภายใต้กรอบแนวนโยบายหลัก 4 ห้าม 2 ต้อง (ห้ามขับรถเร็ว ห้ามดื่มแล้วขับ ห้ามโทรแล้วขับ ง่วงห้ามขับ ต้องสวมหมวกนิรภัย และต้องคาดเข็มขัดนิรภัย) ช่วงเวลาดำเนินงาน มีสองช่วงด้วยกัน



คือช่วงเตรียมความพร้อม ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน – 26 ธันวาคม 2561 เน้นวิเคราะห์ปัญหาสถานการณ์ และกำหนดแผนงาน มาตรการต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับสภาพปัญหา และการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สื่อสารสร้างการรับรู้และความตระหนักเรื่องความปลอดภัยทางถนน และช่วงที่สอง คือช่วงควบคุมเข้มข้น วันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562 หน่วยงานภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนบูรณาการการดำเนินการมาตรการต่าง ๆ อย่างจริงจัง เข้มข้น โดยจัดตั้ง ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2562ภายใต้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนตลอดปีในทุกระดับชั้น เพื่ออำนวยการ ควบคุม กำกับ ดูแลและติดตามประเมินผลการดำเนินงานตามแผน ฯ

 สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น