You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

ผู้ว่าจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางน้ำเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และอุทกภัย
ข่าวรอบบ้าน

ผู้ว่าจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางน้ำเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และอุทกภัย



vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงาน ปภ.จังหวัดกำแพงเพชร ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุมเพื่อหารือแนวทางในการบริหารจัดการน้ำและลงพื้นที่เพื่อสำรวจเส้นทางน้ำ เตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งและอุทกภัย ปี 2561-2562 สำหรับการประชุมในครั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร ได้มีการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัด/อำเภอ และศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินท้องถิ่น โครงการชลประทานกำแพงเพชร สำนักชลประทานที่ 4 สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฯลฯ ได้รายงานสถานการณ์และแนวทางการบริหารจัดการน้ำของหน่วยงานเกี่ยวข้อง


ซึ่งในปีนี้คาดว่าสถานการณ์ภัยแล้งของจังหวัดกำแพงเพชรไม่น่าจะมีความรุนแรง เนื่องจากว่ามีการกักเก็บน้ำเพื่อใช้ในการอุปโภค บริโภค การเกษตร โดยได้มีการวางแผนในการบริหารจัดการน้ำไว้เป็นอย่างดี รวมถึงการรายงานผลการดำเนินงานเกี่ยวกับโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้แก่ โครงการสถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงตามพระราชดำริ บ้านป่า โครงการอ่างเก็บน้ำคลองน้ำขาว และโครงการอ่างเก็บน้ำคลองขลุง ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้มีพระราชดำริ ให้จัดสร้างให้กับราษฎรชาวจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อให้มีน้ำอุปโภค บริโภค การเกษตร อย่างเพียงพอ ซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้



ต่อจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ เพื่อสำรวจเส้นทางน้ำในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และอุทกภัย ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพในช่วงฤดูแล้งนี้อีกด้วย /// ภาพข่าว  นก 7 สี

สนับสนุนข่าวโดย

 

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น