You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เตรียมความพร้อมส่งนักกีฬาลุยศึก อปท. และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ
กีฬา

เตรียมความพร้อมส่งนักกีฬาลุยศึก อปท. และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร เพื่อเตรียมความพร้อมส่งนักกีฬาลุยศึก อปท. และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 น. ณ สนามกีฬาชากังราว ริมปิง โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อมของนักกีฬา คู่แรกระหว่างทีมกำแพงเพชร U17 พบกับ ทีมสุโขทัย U17 คู่ที่ 2 ทีม อบจ.กพ. U15 พบกับ ทีมสุโขทัย U17 เพื่อเตรียมความพร้อมส่งนักกีฬาลุยศึก อปท. รอบคัดเลือก ระดับภาคเหนือ ครั้ง 36 สุโขทัยธานีเกมส์ ระหว่างวันที่ 19 ถึง 28 ตุลาคม 2561 ณ เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 35 พิษณุโลกเกมส์ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 ถึง 30 ตุลาคม 2561 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก

เนื่องด้วยรัฐบาลได้ตระหนักถึงความสำคัญของเยาวชน ซึ่งเป็นทรัพยากรมนุษย์และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ เยาวชนจึงควรได้รับการศึกษา อบรม และฝึกฝนให้เจริญงอกงามทั้งในด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ สังคม และจิตใจ รัฐบาลจึงได้กำหนดนโยบายเกี่ยวกับเยาวชนไว้อย่างชัดเจนในแผนพัฒนาเยาวชนแห่งชาติ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2525-2529) ซึ่งจะเป็นหนทางในการพัฒนาคุณภาพของเยาวชนไทยให้มีความเพียบพร้อมทุกด้าน

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการกีฬาของชาติให้ขยายไปทั่วประเทศ และเน้นถึงสุขภาพพลานามัย ปลูกฝังให้เยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีระเบียบวินัย และที่สำคัญยิ่งเพื่อเป็นแผนรองรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ทำให้เกิดนักกีฬาทีมชาติต่อไป ซึ่งผลของการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องคู่แรก ทีมกำแพงเพชร U17 ชนะ ทีมสุโขทัย U17 ด้วยสกอร์ 3-1 (ครึ่งแรก 45 นาที ครึ่งหลัง 20 นาที) คู่ที่ 2 ทีม อบจ.กพ.U15 ลงเล่น 25 นาที ชนะทีมสุโขทัย U17 ด้วยสกอร์ 1-0

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น