You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

การจัดแสดงเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี
ข่าวรอบบ้าน

การจัดแสดงเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

การจัดแสดงเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและของดีจังหวัดกำแพงเพชร ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน จังหวัดกำแพงเพชร


vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ 2561 ณ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้ พาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวนิตยาวรรณ เลื่อนลอย พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมการจัดแสดงเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและของดีจังหวัดกำแพงเพชร ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมด้วย ดร. ไอศูรย์ ดีรัตน์ ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ แสงสี พัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง โดยมี นางณัฏฐ์พัชญาณ์ มุสิกะปาน หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมฯพัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน


เนื่องด้วยจังหวัดกำแพงเพชร เป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่หลากหลายตลอดจนมีรูปแบบการท่องเที่ยวที่สอดคล้องต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ การท่องเที่ยวโดยชุมชน อีกทั้งจังหวัดกำแพงเพชร ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอาทิเช่นอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อุทยานแห่งชาติคลองลาน ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร ตลาดย้อนยุคนครชุม น้ำตกเต่าดำ และมีชนเผ่าที่หลายหลาก อีกด้วย


ซึ่งกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน ได้เล็งเห็นว่าการดำเนินโครงการดังกล่าวเป็นการดำเนินงาน ภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน ที่มีเป้าหมายสำคัญ เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง ยกระดับ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และรายได้ให้แก่ชุมชน การสร้างตลาดใหม่และการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ OTOP เข้ากับการท่องเที่ยว โดยการใช้เสน่ห์ภูมิปัญญา วิถีชีวิตวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์มาเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนในการสร้างรายได้ให้กับชุมชนได้อีกทางหนึ่ง /// ข่าว คณิตณ์ศร ขาเมาท์

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น