You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดกำแพงเพชรจัดงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพงประจำปี 2561
ข่าวรอบบ้าน

จังหวัดกำแพงเพชรจัดงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพงประจำปี 2561

จังหวัดกำแพงเพชรจัดงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพงประจำปี 2561

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 เวลา 16.30 น. จังหวัดกำแพงเพชรจัดงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพงประจำปี 2561 ณ บริเวณลานโพธิ์หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร และบริเวณวัดพระแก้วอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร โดยมีนายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม และยังเป็นการส่งเสริมการประกอบอาชีพด้านการเกษตรของเกษตรกร และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น


เนื่องจากจากพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เป็นพื้นที่ทำการเกษตรที่นิยมปลูกกล้วยไข่เป็นจำนวนมากในอดีต และในปัจจุบันถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่ทำรายได้เข้าจังหวัดปีละนับร้อยล้านบาทในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมของทุกปี จะมีผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมาก กล้วยไข่ของจังหวัดกำแพงเพชรนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติอร่อย หอมหวาน เปลือกบาง เป็นที่นิยมบริโภคของประชาชนคู่กับกระยาสารทของดีเมืองกำแพงเพชร โดยในวันนี้ จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรวันสารทไทย ณ วัดพระบรมธาตุตำบลนครชุม อำเภอเมืองกำแพงเพชร และในช่วงเย็นจัดให้มีขบวนแห่รถกล้วยไขและสาวงาม เคลื่อนขบวนจากถนนเจริญสุข สี่แยกบิ๊กซีกำแพงเพชร ไปยังที่บริเวณวงเวียนต้นโพธิ์ ประชาชนเรือนหมื่นร่วมชมขบวนแห่รถกล้วยไข่ที่สวยงามตระการตา ประดับตกแต่งด้วยกล้วยไข่และผลผลิตทางการเกษตร พร้อมด้วยสาวงามมิสแกรน 2018 ที่ได้ร่วมเป็นนางงามกล้วยไข่ ประจำรถซึ่งมีสาวงามจากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และจาก 11 อำเภอ ของจังหวัดกำแพงเพชรที่ร่วมส่งเข้าประกวดชิงเงินรางวัลพร้อมโล่


และในช่วงค่ำยังมีพิธีทอดผ้าป่าแถวซึ่งมีแห่งเดียวในประเทศไทย ณ วัดพระแก้วอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ภายในงานมีการจำหน่ายพืชผลทางการเกษตร การประกวดผลิตผลทางการเกษตร เช่นกล้วยไข่ดิบ กล้วยไข่สุก การประกวดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วยไข่ การแข่งขันการกวนกระยาสารท ทั้งประเภทลีลา และประเภทรสชาติ การจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าราชทัณฑ์ การจำหน่ายกระยาสารท การจำหน่ายกล้วยไข่และผลิตภัณฑ์จากกล้วยไข่ การจำหน่ายสินค้ากลุ่มเศรษฐกิจพอเพียง การจำหน่ายสินค้าเกษตรแปลงใหญ่ (ข้าวสาร แปรรูป มะนาว ผักปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ปลาช่อง เนื้อโคขุน)


การจัดแสดงนิทรรศการผลงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้แก่ การจัดนิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง/ กล้วยไข่ GI/ โคกหนองนาโมเดล/ นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น/ นวัตกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย/ นวัตกรรมผลิตภัณฑ์แปรรูปมันสำปะหลัง/ จุด Check in หุ่นยนต์กล้วยไข่กำแพงเพชร และอิ่มอร่อยกับการจำหน่ายอาหารพื้นเมืองกลุ่มแม่บ้านเกษตร ตลาดประชารัฐ ตลาดอาหารพื้นบ้าน ย้อนรอยชากังราว ถนนคนเดินกำแพงเพชร ตลาดย้อนรอยนครชุม ชมการประกวดธิดากล้วยไข่เมืองกำแพง ชมการแสดงบนเวทีกลาง และการแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดังทุกคืน

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น