You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการทอดผ้าป่าสามัคคีโรงพยาบาลกำแพงเพชร
สังคม

โครงการทอดผ้าป่าสามัคคีโรงพยาบาลกำแพงเพชร

โครงการทอดผ้าป่าสามัคคีโรงพยาบาลกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยมียอดเงินยอดเงินบริจาค สูงถึง 49,6263,69.72 บาท


vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2561 ณ ห้องประชุมประธานกาญจนลัย ชั้น 4 อาคารผู้ป่วยนอก 60 ปีโรงพยาบาลกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร นายธัชชัย สีสุวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในการทอดผ้าป่า (โครงการทอดผ้าป่าสามัคคีโรงพยาบาลกำแพงเพชร) ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยมียอดเงินยอดเงินบริจาคสูงถึง 49,6263,69.72 บาท (สี่สิบเก้าล้านหกแสนสองหมื่นหกพันสามร้อยหกสิบเก้าบาทเจ็ดสิบสองสตางค์) โดยยอดเงินดังกล่าวได้รับบริจาคจากหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา และจากกิจกรรมเดินวิ่ง 11 อำเภอ ผ้าป่าสามัคคีโรงพยาบาลกำแพงเพชร โดยนายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้ริเริ่ม โดยได้รับความร่วมจากเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร และหน่วยงานราชการต่างๆในจังหวัดเป็นอย่างดี



ทั้งนี้ เพื่อขอรับบริจาคเงินจากพี่น้องประชาชน เพื่อสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์เตรียมความพร้อมอาคารผู้ป่วย เพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างมีความพร้อม และให้บริการได้อย่างทั่วถึงและเข้าถึงการแพทย์ที่สมบูรณ์ทันสมัย ทั้งนี้ โรงพยาบาลกำแพงเพชร จะนำเงินบริจาคไปสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และสนับสนุนทุนการศึกษา แก่นักเรียนพยาบาลหลักสูตร 4 ปี ซึ่งร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ จำนวน 50 ทุน เพื่อลดภาวะขาดแคลนบุคลากรทางการพยาบาลที่มีอัตราเฉลี่ยเกษียณอายุราชการ และลาออกเพิ่มสูงขึ้น โรงพยาบาลกำแพงเพชรเป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาด 410 เตียงสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุข เปิดดำเนินการรักษาพยาบาลผู้ป่วยตั้งแต่ปี พ. ศ. 2497 จนถึงปัจจุบัน และครบ 64 ปีเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา


ขณะนี้โรงพยาบาลกำแพงเพชรอยู่ระหว่างก่อสร้างอาคารผู้ป่วย 156 เตียง 8 ชั้น ขนาดพื้นที่อาคาร 6,168 ตารางเมตร จำนวน 1 หลัง เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี และให้เกิดความคล่องตัวในการให้บริการทั้งในสถานการณ์ปกติ และสถานการณ์ฉุกเฉินจึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดเตรียมความพร้อมด้านสถานที่และคุรุภัณฑ์แพทย์ ที่มีจำนวนจำกัด บางรายการเสื่อมสภาพจากการใช้งานมาเป็นเวลานาน และไม่เพียงพอต่อการรักษาคนไข้ โดยเฉพาะผู้ป่วยภาวะวิกฤตรวมถึงภาวะขาดแคลนบุคลากรทางการพยาบาลที่มีอัตราเฉลี่ยเกษียณอายุราชการและลาออกเพิ่มสูงขึ้นจึงได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้นเพื่อ เป็นสาธารณะกุศลแก่ประชาชนทั่วไป และเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์ตามกำลังศรัทธา

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น