You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

นิทรรศการประกวดอนุรักษ์ พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญประธาน
ข่าวรอบบ้าน

นิทรรศการประกวดอนุรักษ์ พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญประธาน

นิทรรศการประกวดอนุรักษ์ พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญประธาน

vsportkamphaeng เมื่อวัน 23 กันยายน 2561 เวลา 10.30 น. นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานพิธีเปิดนิทรรศการประกวดอนุรักษ์ พระเครื่อง พระบูชา เหรียญประธาน ณ วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง ต.นครชุม อ.เมืองกำแพงเพชร ร่วมด้วยนายสมาน บุญเพ็ญ และนายชัยฤทธิ์ เพชรพันธุ์ทอง อุปนายกสมาคมนิยมพระเครื่องพระบูชาไทย, นายเทวัญ หุตะเสวี หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง, นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอโกสัมพีนคร โดยนายชัยยศ เกียรติเบญจกุล ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องบูชาไทยจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมคณะกรรมการฯ, สมาชิกฯ และผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ งานดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 23 กันยายน 2561 รวม 2 วัน (บริเวณวัดพระบรมธาตุฯ)


โดยภายในงานมีการจัดประกวดพระ รวมกว่า 30 โต๊ะ จำนวนกว่า 3,000 รายการ รวมถึงการจำหน่ายให้เช่าบูชาพระเครื่อง จัดเป็นแผงพระกว่า 1,000 โต๊ะ คอยบริการแก่ผู้สนใจ, นักนิยมสะสมพระเครื่อง พระบูชา ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ และเผยแพร่ พระกรุ พระเกจิของจังหวัดกำแพงเพชร, จัดหารายได้สมทบทุนสร้างศาลาพิพิธภัณฑ์เป็นที่ประดิษฐานอัฐบริขารและวัตถุมงคลของหลวงพ่อสว่าง (พระวิบูลวชิรธรรม) วัดคฤหบดีสงฆ์ (วัดท่าพุทรา) อ.คลองขลุง, เพื่อทำนุบำรุงศาสนสถานวัดพระบรมธาตุฯ, จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องใช้ต่างๆ สำหรับคนไข้ มอบให้แก่โรงพยาบาลโกสัมพีนคร ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ฯลฯ


พร้อมประชาสัมพันธ์พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และเชิดชูเกียรติคุณของพระเถรานุเถระ พระคณาจารย์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ มีจริยวัตรที่งดงาม เป็นที่เคารพศรัทธาของคนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั่วไป

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น