You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กิจกรรมเยาวชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตอบแทนคุณแผ่นดิน
ข่าวรอบบ้าน

กิจกรรมเยาวชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตอบแทนคุณแผ่นดิน

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดกิจกรรมเยาวชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตอบแทนคุณแผ่นดิน ประจำปี พ.ศ. 2561

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2561 เวลา 10.00 น. เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจัดโครงการขับเคลื่อน การสร้างภูมิคุ้มกัน ยาเสพติดในเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษา กิจกรรมเยาวชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตอบแทนคุณแผ่นดิน ประจำปี พ.ศ. 2561 ณ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 14 จังหวัดตาก โดยมี นางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการในครั้งนี้ มี นางศรีรัตน์ วงศ์วิรัตน์ ผู้อำนวยการกองการศึกษาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรกล่าวรายงาน


สืบเนื่องจากปัญหายาเสพติด ยังคงมีแนวโน้มแพร่ระบาดในประเทศกลุ่มต่างๆโดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่ไม่ได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เด็กออกเรียนกลางคัน เด็กเร่ร่อน เด็กที่เสี่ยงต่อการกระทำผิด ซึ่งถือเป็นกลุ่มเด็กและเยาวชนที่ต้องเฝ้าระวัง สุ่มเสี่ยง และจะเกิดปัญหาการใช้สารเสพติด ประกอบกับแผนประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ. 2561 ซึ่งเป็นกรอบและทิศทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ของหน่วยงานทุกภาคส่วน ได้กำหนดแผนงาน สร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษา จำนวนเด็กและเยาวชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตั้งแต่อายุ 3 - 25 ปี มีทั้งเด็กที่มีสถานะความเป็นอยู่ที่ดีและทั้งเด็กที่มีสถานะความเป็นอยู่ที่ไม่ดี เด็กที่มีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเฉพาะเด็กที่อยู่นอกสถานศึกษา เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจึงเล็งเห็นความสำคัญในการจัดโครงการ ขับเคลื่อนการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษาขึ้น กิจกรรมเยาวชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตอบแทนคุณแผ่นดิน ในการดำเนินโครงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นโดยมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวนทั้งสิ้น 50 คน

โดยมีวัตถุประสงค์คือ

1 เพื่อให้เกิดคณะทำงานที่มาจากหลายภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาระบวนการ สร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษาอย่างเป็นรูปประธรรม

2 เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษา

3 เพื่อให้กลุ่มเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษาได้มีส่วนร่วมในการป้องกันเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามสถานะที่เป็นอยู่

4 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้กลุ่มเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษาเกิดคุณค่าในตัวเอง ด้วยกิจกรรม ตอบแทน คุณแผ่นดิน เช่นการบำเพ็ญประโยชน์และการทำงานกิจกรรมจิตอาสา



โดยมีกำหนดกิจกรรมเข้าค่ายอบรมเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษาระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน 2561 จำนวน 1 คืน 2 วัน ได้รับความอนุเคราะห์ด้านการใช้สถานที่อบรมและสถานที่พักอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่ม พร้อมคณะวิทยากรจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 14 นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก ประธานชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรทั้ง 27 ชุมชนในการประสานงานกลุ่มเด็กและเยาวชนเข้ารับการอบรมในครั้งนี้

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น