You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการอบรมหลักสูตรยุวสาสมาธิ
ข่าวรอบบ้าน

โครงการอบรมหลักสูตรยุวสาสมาธิ

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดโครงการอบรมหลักสูตรยุวสาสมาธิ


vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 ณ ห้องอบรมวัดนาควัชรโสภณ ( วัดช้าง ) จังหวัดกำแพงเพชร นางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมหลักสูตรยุวสาสมาธิ โดยมี นางศรีรัตน์ วงศ์วิรัตน์ ผู้อำนวยการกองการศึกษาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการอบรมหลักสูตรยุวสาสมาธิ ในครั้งนี้พร้อมด้วย สถาบันพลังจิตตานุภาพ 118 และครูสมาธิ รุ่น 36 – 42 เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง


ตามที่โรงเรียนเทศบาล 2 ( วัดทุ่งสวน )และโรงเรียนเทศบาล 3  ( อินทรัมพรรย์บุญประคองพิทยาคม )ได้กำหนดนโยบายให้นักเรียนเข้าร่วมการอบรมหลักสูตรยุวสาสมาธิ ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในการฝึกอบรมจิตใจโดยการทำสมาธิเพิ่มพูนพลังจิต เพื่อที่นักเรียนจะได้เจริญวัยทั้งด้าน ร่างกายและจิตใจอย่างสมบูรณ์ มีพัฒนาการในการรักษาศีล การใช้สมาธิ และการใช้ปัญญา เพื่อการศึกษาเล่าเรียนโดยมีวัตถุประสงค์ในการอบรมในครั้งนี้




1 เพื่อเป็นการปลูกฝังนักเรียนให้เป็นผู้มีความรักชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์

2 เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนเป็นผู้มีความรู้คู่คุณธรรมเป็นต้นแบบที่ดีสามารถปรับตัวและเข้าใจวิธีการดำเนินชีวิตในสภาวะความเป็นนักเรียนอย่างมีคุณค่าและประสบความสำเร็จในการศึกษาได้

3 เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ

ในการจัดโครงการอบรมหลักสูตรยุวสาสมาธิ ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสถาบันพลังจิตตานุภาพ 118 วัดนาควัชรโสภณ (วัดช้าง) ครูสมาธิรุ่น 36 - 42 คณะครูอาจารย์ตลอดจนได้รับความเมตตาจากคณะวิทยากรจากสถาบันจิตตานุภาพวัดธรรมมงคลกรุงเทพฯ การอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวนทั้งสิ้น 120 คน

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น