You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

แถลงข่าวนิทรรศการประกวดอนุรักษ์พระเครื่องพระบูชาเหรียญคณาจารย์ภาคเหนือ
สังคม

แถลงข่าวนิทรรศการประกวดอนุรักษ์พระเครื่องพระบูชาเหรียญคณาจารย์ภาคเหนือ

แถลงข่าวนิทรรศการประกวดอนุรักษ์พระเครื่องพระบูชาเหรียญคณาจารย์ภาคเหนือ


vsportkamphaengเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2561 เวลา17.30 น. ที่บริเวณลานพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร มีการจัด แถลงข่าว นิทรรศการประกวดอนุรักษ์พระเครื่องพระบูชาเหรียญคณาจารย์ภาคเหนือโดย นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร( ประธานจัดงาน) พร้อม พระราชวชิรเมธี ผศ.ดร. เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร นายเทวัญ หุตะเสวี ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย (รองประธานจัดงานฯ) พร้อมด้วยนายชัยยศ เกียรติเบญจกุล ประธานสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดกำแพงเพชร


ร่วมกันจัดการแถลงข่าวเชิญชวนนักนิยมสะสมพระเครื่อง และขอความร่วมมือจากประธานกรรมการบริหารจังหวัดและคณะกรรมการรับและตัดสินพระทั่วประเทศ งานนิทรรศการประกวดอนุรักษ์พระเครื่องพระบูชาเหรียญคณาจารย์ภาคเหนือ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ถึง 23 กันยายน 2561 ณ บริเวณวัดพระบรมธาตุเจดียาราม พระอารามหลวง ต.นครขุม อ.เมืองกำแพงเพชรซึ่งสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วาน กทม. สนับสนุนการประกวด โดย นายพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย การจัดงานในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นงานครั้งแรกของสมาคมฯ แห่งปี 2561 มีการจัดประกวดพระกว่า 30 โต๊ะ กว่า 3,000 รายการ รวมถึงการจำหน่ายให้เช่าบูชาพระเครื่อง เป็นแผงพระกว่า 1,000 โต๊ะ คอยบริการผู้สนใจของนักนิยมสะสมพระเครื่องทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติด้วย

              


นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรกล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานมหกรรม การประกวดพระ ในครั้งนี้ เพื่อเป็น การอนุรักษ์และเผยแพร่ พระกรุพระเกจิของจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อจัดหารายได้สมทบทุนสร้างศาลาพิพิธภัณฑ์เป็นที่ประดิษฐานอัฐ บริขารและวัตถุมงคลของ หลวงพ่อสว่าง (พระวิบูลวชิรธรรม) วัดคฤหบดีสงฆ์ (วัดท่าพุทรา) อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร และเพื่อทำนุบำรุงศาสนสถานวัดพระบรมธาตุพระอารามหลวง พร้อมจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องใช้ต่างๆสำหรับคนไข้ มอบให้โรงพยาบาลโกสัมพีนคร เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีส่วนร่วมกันทำบุญนอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ประชาสัมพันธ์พระเครื่องเครื่องรางของขลังและเชิดชูเกียรติคุณของพระเถรานุเถระ พระคณาจารย์ผู้ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติดี มีจริยวัตรที่งดงาม เป็นที่เคารพศรัทธาของคนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายด้วย

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น