You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ “ถนนคนเดิน ฅนกำแพง”
ข่าวรอบบ้าน

ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ “ถนนคนเดิน ฅนกำแพง”

พิธีเปิดตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ “ถนนคนเดิน ฅนกำแพง”

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 เวลา 18.00 น. ณ ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ “ถนนคนเดิน ฅนกำแพง” นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราช การจังหวัดกำแพงเพชร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ “ถนนคนเดิน ฅนกำแพง” โดยมี นายไอศูรย์ ดีรัตน์ ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานดังกล่าว ในนามของคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานตลาดประชารัฐประจำจังหวัดกำแพงเพชร และผู้จัดการตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจระดับจังหวัด ร่วมด้วย นายชัยวัฒน์      ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร คณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ชมรมผู้ประกอบการค้าใน “ถนนคนเดิน ฅนกำแพง” และประชาชน



ตามที่กระทรวงมหาดไทยให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทุกแห่ง รับลงทะเบียนผู้สนใจ สมัครขอเข้าจำหน่ายสินค้าในตลาดต่าง ๆ 9 ประเภท ในระหว่างวันที่ 10 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 โดยจังหวัดกำแพงเพชร มีประชาชนสนใจมาลงทะเบียนตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ จำนวนทั้งสิ้น 935 คน ภารกิจของส่วนราชการที่เป็นเจ้าของตลาดแต่ละประเภทต้องทำการจัดสรรพื้นที่จำหน่ายให้กับผู้ลงทะเบียนได้มีสถานที่จำหน่ายทุกรายตามหลักการ “ขยายพื้นที่ตลาดเดิม หรือพัฒนาเพิ่มพื้นที่ตลาดใหม่” ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้กำหนดให้ทุกจังหวัดดำเนินการเปิดตลาดประชารัฐระดับจังหวัดและระดับอำเภอ พร้อมกันทั่วประเทศไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2560 นั้น


จังหวัดกำแพงเพชร ได้อนุมัติโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดท่องเที่ยวเชิงรุก กิจกรรมส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน (ตลาดประชารัฐ) ให้กับสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานโครงการตลาดประชารัฐเพิ่มโอกาสและช่องทางการตลาด ให้แก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการตลาดประชารัฐจังหวัดกำแพงเพชร โดยให้ดำเนินการจัดพิธีเปิดตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ ณ ตลาดถนนคนเดิน ฅนกำแพง ในวันนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนพื้นที่การจัดตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจจากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และดำเนินการจัดสรรพื้นที่ให้กับผู้ลงทะเบียนตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจและผู้ประกอบการทั่วไป ได้มาค้าขาย จำนวน 140 ราย ซึ่งตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ ถนนคนเดินฅนกำแพง กำหนดจัดเป็นประจำทุกวันเสาร์ที่ 2 และเสาร์ที่ 4 ของทุกเดือน

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น