You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร เดินหน้าต่อเนื่อง!!! ยกระดับรถรับส่งนักเรียนในจังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร เดินหน้าต่อเนื่อง!!! ยกระดับรถรับส่งนักเรียนในจังหวัดกำแพงเพชร

สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร เดินหน้าต่อเนื่อง!!! ยกระดับรถรับส่งนักเรียนในจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ปกครองนักเรียน


vsportkamphaeng นายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ปัจจุบันรถรับส่งนักเรียนส่วนใหญ่เกิดอุบัติเหตุจากการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยของพนักงานขับรถและผู้ควบคุมดูแลประจำรถ กอปรกับได้นำรถยนต์ส่วนบุคคลมารับจ้างรับส่งนักเรียนโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายและก็มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน จึงไม่ได้ขอและไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนเพื่อนำรถส่วนบุคคลทั้งรถสองแถวและรถตู้มาใช้รับส่งนักเรียนทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับนักเรียน


ดังนั้น สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชรจึงได้ยกระดับรถรับส่งนักเรียนเพื่อความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ปกครองนัก เรียนในจังหวัดกำแพงเพชร โดยบูรณาการร่วมกับผู้บริหารโรงเรียนในเขตพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกการประถมศึกษากำ แพงเพชร เขต 1 และ 2, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41, สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร (กลุ่มส่งเสริมการศึก ษาเอกชน) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัดจังหวัดกำแพงเพชร และทหารจาก กกล.รส.จว.ก.พ. โดยได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร (นายพิจิตร วัฒนศักดิ์) มาเป็นประธานการประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร



โดยที่ประชุมได้มีมติเห็นพ้องกันว่าให้เชิญผู้ขับรถรับส่งนักเรียนประเภทรถตู้, รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 11 ที่นั่ง และรถบรรทุกที่วิ่งรับส่งนักเรียนที่โรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดกำแพงเพชรเข้าร่วมประชุมในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ สำนัก งานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎ ระเบียบ แนวทางการขออนุญาตใช้รถรับส่งนักเรียน เพื่อจะได้รับอนุญาตให้ใช้รถรับส่งนักเรียนโดยถูกต้องตามระเบียบที่ทางราชการกำหนด โดยคาดว่าจะมีผู้ขับรถรับส่งนักเรียนเข้าร่วมประชุมในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 ประมาณ 150 คน

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น