You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการ  รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน
ข่าวรอบบ้าน

โครงการ รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน

โครงการ  รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน


นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน” ณ แหล่งท่องเที่ยวแก่งเกาะใหญ่ เทศบาลเมืองปางมะค่า ตำบลปางมะค่า อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนางสุชาดา สีสุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด/ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร ,นายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี ,นายวิชา จันทร์เชื้อ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร/นายกสมาคมการท่องเที่ยวภาคเหนือ , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติม่วงก์ , เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่ กพ 5 (ปางมะค่า) , ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรปางมะค่า กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน , ประธานชุมชน ,กลุ่มสตรีตำบลปางมะค่า, ส่วนราชการ/หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยนายน้อย วงศ์วิทยานันท์ นายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า, คณะผู้บริหารฯ , สมาชิกสภา , และเจ้าหน้าที่ พร้อมใจกันจัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อสนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ ในการอนุรักษ์ป่าและแหล่งต้นน้ำให้คงอยู่อย่างยั่งยืน เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำและป่าไม้ให้เกิดความสมบูรณ์ เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีและการมีส่วนร่วมให้ทุกภาคส่วนเกิดความรักษ์และความหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ


พร้อมทั้งจัดเวทีการแลกเปลี่ยนความรู้ของเยาวชนและประชาชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยจัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและประชาชน ให้เกิดความรักษ์และ หวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ของตน พร้อมสร้างกลุ่มแกนนำ ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ รุ่นที่ 1 ขึ้น และสร้างเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเยาวชนและประชาชนทั่วไป ในจังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 100 คน ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 2561 รวมจำนวน 2 วัน ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานในพิธียังได้เน้นย้ำถึงการครองตัว ครองตน การประพฤติตนตามหลักคุณธรรม จริยธรรม, การสร้างคนดีแล้วต่อยอดให้เป็นคนเก่ง รวมถึงการรักษาศีล 5 และการสวดมนต์ ตลอดจนการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ฯลฯ


กิจกรรมวันที่ 1 ได้แก่ กิจกรรม“รังสรรค์งานศิลป์” , กิจกรรมปลูกต้นไม้มงคล จำนวน 9 ต้น , การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการป่าไม้และทรัพยากรในพื้นที่ ในหัวข้อ “ต้นไม้ของแม่ หมั่นดูแลและรักษา”, การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำกับการมีส่วนร่วมของประชาชน ในหัวข้อ “รักษ์น้ำเพื่อพ่อ สานต่อความพอเพียง” , การบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “แผนการจัดการธรรมชาติกับอุทยานแห่งชาติ” , กิจกรรมกลุ่มสัมมนาในหัวข้อ “การปลูกจิตสำนึก รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน” 


กิจกรรมวันที่ 2 ได้แก่ กิจกรรมกลุ่มสัมมนาในหัวข้อ “การปลูกจิตสำนึก รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน” , การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศทางธรรมชาติ (การเดินป่าศึกษาธรรมชาติ) , การบรรยายเรื่อง “การท่องเที่ยวทางธรรมชาติเชิงอนุรักษ์ในยุคไทยแลนด์ ๔.๐” , กิจกรรมแข่งขันแชร์ภาพกิจกรรมผ่านเพจเฟซบุ๊คเพื่อรับรางวัล จากนั้นเป็นพิธีมอบเกียรติบัตร “แกนนำอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน รุ่นที่ ๑” โดยได้รับเกียรติจาก นายจีรวัฒน์ ศรียันต์ รองนายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่าเป็นผู้มอบเกียรติและกล่าวปิดโครงการ ในครั้งนี้ /// ข่าว Rungthiwa Dittasom

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น