You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดกำแพงเพชร กำหนดจัดงานประเพณี “สารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง” ประจำปี 2561
ข่าวรอบบ้าน

จังหวัดกำแพงเพชร กำหนดจัดงานประเพณี “สารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง” ประจำปี 2561

จังหวัดกำแพงเพชร กำหนดจัดงานประเพณี “สารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง” ประจำปี 2561

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2561 นายพิจิตร วัฒนศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และฝ่ายจัดขบวนแห่ ประเพณี “สารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง” ประจำปี 2561 เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมในการจัดงาน ได้กำหนดจัดงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ประจำปี 2561 ขึ้นระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 9 ตุลาคม 2561 ณ บริเวณสนามหน้าเมือง หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร เพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ส่งเสริมการประกอบอาชีพด้านการเกษตรของเกษตรกร และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้นจังหวัดกำแพงเพชร เป็นจังหวัดที่นิยมปลูกกล้วยไข่กันมาก ถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่ทำรายได้เข้าจังหวัดปีละกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ของทุกปีจะมีผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมาก กล้วยไข่ของจังหวัดกำแพงเพชรขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติอร่อย หอม หวาน เปลือกบาง เป็นที่นิยมบริโภคของประชาชน ภายในงานมีการจัดกิจกรรต่าง ๆ ดังนี้


วันที่ 28 กันยายน 2561 เวลา 16.00 น. ชมขบวนแห่รถกล้วยไข่ที่สวยงามตระการตา ตกแต่งด้วยกล้วยไข่ ผลผลิตทางการเกษตร พร้อมสาวงาประจำรถ จาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และอำเภอ รวม 12 แห่ง โดยชิงเงินรางวัลพร้อมโล่ รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 40,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 20,000 บาท


วันที่ 28 กันยายน 2561 เวลา 17.00 น. ชมพิธีเปิดงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ประจำปี 2561 โดยนายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด ณ บริเวณลานโพธิ์ หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร

วันที่ 8 ตุลาคม 2561 เวลา 19.00 น. ชมการประกวดธิดากล้วยไข่ ประจำปี 2561 ณ เวทีกลาง

วันที่ 9 ตุลาคม 2561 เวลา 19.30 น. (ตรงกับแรม 15 ค่ำ เดือน 11) เชิญชวนร่วมทอดผ้าป่าแถว ในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งมีแห่งเดียวในประเทศไทย จำนวน 154 กอง ถวายพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86+1 พรรษา และถวายพระราชกุศล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 66+1 พรรษา ณ วัดพระแก้ว อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร


ภายในงานมีการจำหน่ายพืชผลทางการเกษตร ประกวดผลผลิตทางการเกษตร อาทิ กล้วยไข่ดิบ-สุก ประกวดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วยไข่ แข่งขันการกวนกระยาสารทกล้วยไข่ ประเภทรสชาติ และประเภทลีลา รังสรรค์กล้วยไข่ กะหรี่ปั๊บกล้วยไข่ การจำหน่ายสินค้า OTOP การจัดนิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง (สานต่อที่พ่อทำ) นิทรรศการปลูกกล้วยไข่ การจำหน่ายสินค้าราคาถูกโรงงาน การแสดงเวทีกลางทุกคืน และการแสดงของเหล่าศิลปินนักร้องชื่อดัง ฯลฯ  /// ข่าว ประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น