You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

  นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบอุบัติเหตุ รถสามล้อชนกับรถบิ๊กไบค์
สังคม

นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบอุบัติเหตุ รถสามล้อชนกับรถบิ๊กไบค์

นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบอุบัติเหตุ รถสามล้อชนกับรถบิ๊กไบค์


เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 เวลา 14.30 น. เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นำโดยนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นายอุโลม ชูสุวรรณ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองกำแพงเพชรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น กับผู้ประสบอุบัติเหตุรถสามล้อชนกับรถบิ๊กไบค์ ตามที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้ขอความอนุเคราะห์พิจารณาให้ความช่วยเหลือนายประสงค์ บรรจโรจน์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุ รถสามล้อชนกับรถบิ๊กไบค์ ทำให้เส้นเลือดที่ขาขวาขาด จำเป็นต้องตัดขาขวาทิ้ง ซึ่งปัจจุบันรถสามล้อเครื่องยนต์ที่ใช้ในการประกอบอาชีพ พังเสียหาย โดยได้ร้องทุกข์ขอความอนุเคราะห์ รถสามล้อเครื่องยนต์ในการประกอบอาชีพนั้น ทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงได้ดำเนินการติดตามเยี่ยมบ้านและสอบข้อเท็จจริง กับนายประสงค์ บรรจโรจน์ ผู้ร้องทุกข์ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร และได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นดังนี้

1 ให้คำแนะนำเกี่ยวกับประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่องขอรับการจัดสรรเงินกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน

2  ประสานกับสำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดกำแพงเพชร เกี่ยวกับการกู้เงินของคนพิการ จากกองทุนคนพิการ แบบไม่มีดอกเบี้ย ผ่อนชำระภายใน 5 ปี วงเงินกู้ไม่เกิน 60,000 บาท และจะต้องมีผู้ค้ำประกัน 1 คน ผู้ค้ำประกันจะต้องมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท

3 ประสานกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ การปรับสภาพแวดล้อมสำหรับคนพิการ

4 เบื้องต้นคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ และพนักงานจ้างร่วมกันบริจาคช่วยเหลือผู้ร้องทุกข์ รายดังกล่าวเป็นเงินสด จำนวนทั้งสิ้น 5,500 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

สนับสนุนข่าวโดย..


      

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น