You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

ลัคกี้ฟาร์มหนูนา  จังหวัดกำแพงเพชร
สังคม

ลัคกี้ฟาร์มหนูนา จังหวัดกำแพงเพชร

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าววีสปอร์ต ได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 152/10 หมู่ 6 ต.สระแก้ว อ.ในเมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเปิดเป็นฟาร์มหนูนา ชื่อ ลัคกี้ฟาร์มหนูนา โดยมีนายวิชา แมนไธสง อายุ 39 ปีและ นางสาวสรัญญา เลไธสง อายุ 37 ปี เป็นเจ้าของ ซึ่งนายวิชา แมนไธสง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า




ตนเริ่มเลี้ยงและขยายพันธ์หนูนาตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา เนื่องจากสนใจ ทดลองเลี้ยงหนูพุก หนูนา และตลาดยังมีความต้องการเนื่องจากมีการบริโภคมากขึ้น และหนูตามธรรมชาติก็มีปริมาณลดลง ซึ่งการเพาะเลี้ยงหนูนานั้นส่วนหนึ่ง เนื่องจากการขยายพันธุ์ได้เร็ว ปีหนึ่งขยายพันธ์อย่างน้อย 6 คอกต่อแม่พันธ์ 1 ตัว หรืออาจมากกว่านั้นอยู่ที่ความสมบูรณ์ของแม่พันธ์ คอกหนึ่ง 1-12 ตัวขึ้นอยู่กับ ความสมบูรณ์ของพ่อแม่พันธ์ อาหาร สภาพอากาศ สภาพแวดล้อม และฤดูกาล กินอาหารที่มีอยู่ตามธรรมชาติ และให้อาหารเพียงวันละ 1 ครั้ง เช่น ข้าวโพด ข้าวเปลือก หญ้าขน หรือ หญ้าเนเปียร์ และเสริมด้วยอาหารหมูเพื่อเพิ่มโปรตีน โดยตนเองได้จัดสถานที่ข้างบ้านจัดสรร เลี้ยงในบริเวณบ้าน เป็นแบบ ท่อซีเมน ขนาน 80×40 สองท่อต่อกัน โดยเลี้ยงไว้ประมาณ 4 เดือน ก็จับขายได้แล้ว




ซึ่งจะจำหน่ายทั้งพ่อพันธ์และแม่พันธ์ แบบเนื้อสดขายกิโลละ 250 บาท และแบบย่างขายกิโลละ 350 บาท ซึ่งมีบริการจัดส่ง ปณ.            เคอรรี่ ส่วนหนูสด ต่างจังหวัด ส่งเฉพาะ จังหวัดที่มีรถ โดนสาร รถตู้วิ่งผ่าน และฝากรถเอาถึงภายใน 1 วัน
 




ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม  m.me/Luckyphone.kp T.0625896654 และติดตามเพจ https://m.facebook.com/Luckyfarmkpp/


สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น