You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

ศาลจังหวัดกำแพงเพชร จัดงาน วัน“รพี” ประจำปี 2561
ข่าวรอบบ้าน

ศาลจังหวัดกำแพงเพชร จัดงาน วัน“รพี” ประจำปี 2561

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 เวลา 07.30 น. ศาลจังหวัดกำแพงเพชร และศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร จัดพิธีทางศาสนาทำบุญตักบาตร เจริญพระพุทธมนต์ และวางพวงมาลา “วันรพี” รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ “พระบิดาแห่งกฎหมายไทย” ที่ศาลจังหวัดกำแพงเพชร





นายชัยชะรัตน์ ชูแก้ว ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีทำบุญทางศาสนา เนื่องในการจัดงานวันรพี พร้อมด้วย นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตำรวจ และหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมจังหวัดกำแพงเพชร หน่วยงานท้องถิ่นองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เข้าร่วมพิธีทางศาสนาพุทธ





เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนร่วมพิธีวางพวงมาลา เพื่อสดุดีเทิดพระเกียรติและระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ “พระบิดาแห่งกฎหมายไทย” ทั้งนี้ศาลจังหวัดกำแพงเพชร และศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมในวันรพี อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ในวันที่ 7 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์)





เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและระลึกถึงพระกรุณาธิคุณโดยมีการจัดพิธีทางศาสนาและพิธีวางพวงมาลาสักการะพระรูปพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ กล่าวสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของศาลจังหวัดกำแพงเพชร ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชรรวมทั้งหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทรงมีต่อส่วนราชการอันเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมและวงการกฎหมายไทย

สนับสนุนข่าวโดย..

   

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น