You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

การปั่นสปินนิ่ง
กีฬา

การปั่นสปินนิ่ง

ที่สนามกีฬาโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร โดยนายสมศักดิ์ นาคนาม ผู้อำนวยการโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดการสอน RPM SPINNING การปั่นจักรยานในร่ม หรือ ( การปั่นสปินนิ่ง ) โดยใช้จังหวะเพลงที่ถูกออกแบบมาจาก Lesmills โดยจะปั่นจักรยานตามจังหวะและระดับของเพลง ถูกการกระตุ้นในการนำของผู้สอนของนายกิจติสัญ หิรัญศรี โดยมีรูปแบบของการขึ้นเนิน ทางเรียบ ขึ้นเขา และเร่งความเร็วในการสปิน ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของระบบหัวใจและการไหลเวียนของเลือด เผาผลาญไขมันอย่างรวดเร็ว เบรินแคลเลอรี่ได้ถึง 500 แคลเรอรรี่ในระยะเวลา 50 นาที กระชับสัดส่วนของต้นขาและสะโพก





เป็นการออกกำลังกายที่มีช่วงการปั่นที่มีทั้งหนักและช่วงพักที่สั้น การปั่นจักรยาน ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในการออกกำลังที่ดีที่สุด เนื่องจากมันสามารถเผาผลาญพลังงานได้มาก ในเวลาที่น้อย (ขึ้นอยู่กับความเร็วในการปั่น) ก่อให้เกิดการบาดเจ็บต่ำ เนื่องจากไม่มีการกระแทกรุนแรงในการใช้งาน แม้แต่ผู้ป่วยที่มีอาการโรคข้อเรื้อรังก็ยังสามรถ ใช้จักรยานในการออกกำลังกาย ในการช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกายได้เป็นอย่างดี ยิ่งเป็นประเภท Spin Bike หรือจักรยานชนิดอยู่กับที่ ยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุน้อยลง



นายสมศักดิ์ นาคนาม ผู้อำนวยการโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า การปั่นสปินนิ่ง มีผลดีต่อร่างกาย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของระบบหัวใจและการไหลเวียนของเลือดได้ดี เผาผลาญไขมันอย่างรวดเร็ว อีกทั้งกีฬาชนิดนี้ยังเป็นการ ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายของนักเรียน นักกีฬา และประชาชนทั่วไปได้ดีอีกด้วย ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนประชาชนทั่งไป ให้หันมาลองการปั่นสปินนิ่งดู โดยทางโรงเรียนจะมีผู้ฝึกสอนคอยดูแลฟรี เหมือนเป็นโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ เพื่อให้บริการประชาชนทั่วไป

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น