You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

สงกรานต์มงคล ก่อพระทรายน้ำไหล ยิ่งใหญ่พวงมโหตร
เที่ยว

สงกรานต์มงคล ก่อพระทรายน้ำไหล ยิ่งใหญ่พวงมโหตร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ร่วมกันแถลงข่าวเทศกาลเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ Amazing S0ngkran 2018


ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีสงกรานต์อันเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยและเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าให้คงอยู่ต่อไป โดยททท. ได้นำอัตลักษณ์ของวิถีไทยดังกล่าวมาเสริมสร้างให้มีความโดดเด่นเพื่อส่งเสริมให้เป็นการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและสามารถสร้างรายได้ลดความเหลื่อมล้ำในเศรษฐกิจรากฐานได้ดีที่สุด นายยุทธศักดิ์ ศุภสร กล่าวว่าในช่วงเทศกาลเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ นี้ ททท. ได้ส่งเสริมการจัดงานในพื้นที่ต่างๆกระจายไปทั่วประเทศ อีกทั้งยังรณรงค์ให้คนไทยได้เห็นความสำคัญและตระหนักถึงการได้ใช้เวลากับครอบครัว



พร้อมทั้งสร้างกระแสการแต่งกายด้วยชุดไทยเข้าร่วมกิจกรรมทางประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ในแนวคิด กับบ้าน แต่งไทยไปเล่นสงกรานต์ ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความเป็นไทย ที่น่าภาคภูมิใจโดยกำหนดจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ขึ้นในจังหวัดเมืองรอง 5 จังหวัด ทุกภูมิภาคหรือเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ Amazing S0ngkran 2018 ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากจังหวัดต่างๆได้แก่จังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดจันทบุรี จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสิงห์บุรี




นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จังหวัดกำแพงเพชรจัดงาน สงกรานต์มงคล ก่อพระทรายน้ำไหล ยิ่งใหญ่พวงมโหตร ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 ณ ถนนริมแม่น้ำปิง เชื่อมโยงถึงเกาะกลางแม่น้ำปิงอำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร เชิญชวนนักท่องเที่ยวลอดซุ้มน้ำมนต์ความยาวกว่า 100 เมตร ร่วมชมความงามของพวงมโหรต ที่ใช้ตกแต่งสะพานข้ามสู่เกาะกลาง เพื่อเชิญชวน นักท่องเที่ยวร่วมก่อเจดีย์ทรายสืบสานประเพณีไทยตลอดทั้งนำเสนอกิจกรรม Plogging เป็นกิจกรรมใหม่มาก จากคำว่า Pickup ผสมกับjogging เพื่อให้นักท่องเที่ยววิ่งเก็บขยะ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สร้างความมีส่วนร่วมในการคืนสภาพพื้นที่บริเวณการจัดงานให้กับมาสะอาดและน่าท่องเที่ยวต่อไป



สนับสนุนข่าวโดย..

   

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น